સરકારે મોટર વાહન નિયમોમાં કર્યો મોટો ફરેફાર, નવી કારમાં હવે ફ્રી નહીં આવે આ વસ્તુ!
માર્ગ પરિવહન અને હાઇવે મંત્રાલયના સેન્ટ્રલ મોટર વાહન(સાતમું સંશોધન) નિયમો, 2020 ને સૂચના આપી છે, જે અંતર્ગત મોટરસાયકલોમાં સલામતી ઉપકરણોને ફરજિયાત બનાવવામાં આવ્યા છે. આ નિયમ 2021 એપ્રિલથી અમલમાં આવશે.
નવા નિયમો અનુસાર ઉત્પાદકે સુનિશ્ચિત કરવું પડશે કે મોટરસાયકલની બાજુમાં અથવા ડ્રાઇવરની સીટ પાછળ પિલિયન હેંડ્સની જોગવાઈ છે અને તે IS:14495-1998 માં નિર્દિષ્ટ જરૂરીયાતનું પાલન કરશે. આ ઉપરાંત, પિલિયન રાઇડર (મોટરસાયકલમાં પાછળનો સવારી) મોટરસાયકલની બંને બાજુ પગ અને મોટરસાઈકલની પાછળનાં ભાગમાં ડાબા પૈડાને ઓછોમાં ઓછું અડધુ કવર કરે એવાં સુરક્ષાત્મક ઉપકરણો હોવા જોઈએ જેથી વ્યક્તિના કપડાને પાછળનાં પૈડામાં ભરાતા રોકી શકાય.
મોટરસાયકલના વિન્ડસ્ક્રીન અને વિંડો ગ્લાસ સલામતી ગ્લાસ અથવા સલામતી ગ્લેઝિંગ સામગ્રીથી બનેલા હોવા જોઈએ.
મોટર વાહનોના વિન્ડસ્ક્રીન અને વિંડો ગ્લાસના ચહેરો સામેની તરફ હોવો જોઈએ. દરેક મોટર વાહનની વિંડસ્ક્રીન અને રીઅર વિંડોના સેફ્ટી ગ્લાસ અથવા સેફ્ટી ગ્લેઝિંગને એવી રીતે બનાવવામાં આવશે કે તે લાઈટનાં વિઝ્યુઅલ ટ્રાંસમિશનને 70 ટકાથી ઓછું ન આપે. સુરક્ષા ગ્લાસ અથવા સેફ્ટી ગ્લેઝિંગમાં ઓછામાં ઓછા 50% લાઈટનું વિઝ્યુઅલ ટ્રાન્સમિશન આપવું જોઈએ. આ સમયે, ટુ-વ્હીલરના ધોરણોનું નિયમન કરવામાં આવતું નથી અને તેમાં સંકલન જરૂરીયાતો નથી, જેના માટે એઆઈએસ ધોરણોની ભલામણ કરવામાં આવી છે.
મહત્તમ 3.5 ટન માસ સુધીના વાહનો માટે ટાયર પ્રેશર મોનિટરિંગ સિસ્ટમ (ટી.પી.એમ.એસ.) માટે વિનિર્દેશ, જો વાહનમાં બેસાડવામાં આવે છે, તો વાહન ચાલે ત્યારે તે સ્થિતીમાં ટાયર અથવા તેનાં વેરિએશનનાં ઈંફ્લેશન પ્રેશરનું નિરીક્ષણ કરે છે અને ડ્રાઈવરને અગ્રિમરૂપથી જાણકારી આપે છે અને તેના માધ્યમથી રસ્તામાં સુરક્ષામાં વધારો કરે છે.
ટાયર રિપેર કીટની ભલામણ
ટાયર પંચર (ટ્યુબલેસ ટાયર) ના અકસ્માત દરમિયાન, રિપેર કીટનો ઉપયોગ કરીને સીલેંટને ટાયર ટ્રેડમાં પંચર થયેલી જગ્યા પર હવા સીલ સાથે દાખલ કરવામાં આવે છે. જો ટાયર રિપેર કીટ અને ટી.પી.એમ.એસ. પૂરી પાડવામાં આવે છે, તો હવે આવા વાહનોમાં વધારાના ટાયરની જરૂરિયાત ખતમ થઈ ગઈ છે. આંતરરાષ્ટ્રીય ધોરણો અનુસાર, તે વધુ જગ્યા પ્રદાન કરશે જેથી ઈવી માટે બેટરી વગેરેને સમાયોજિત કરી શકે છે. વાહનોમાં લાગેલાં TPMSને 1 ઓક્ટોબરથી નિયમોનું પાલન કરવું પડશે.
સલામતી પર ભાર મૂકે છે
આ ઉપરાંત, કેન્દ્રીય મોટર વાહન નિયમ હેઠળ ટુ-વ્હીલર એક્સટર્નલ પ્રોજેક્શન આવશ્યકતાઓ માટે કોઈ માનક ઉપલબ્ધ નથી, જેથી હવે ચાલતા વાહનોના સંપર્કમાં આવતા રાહદારીઓ અને સવારના કિસ્સામાં લકવાગ્રસ્ત બનવાની ઘટનાઓમાં ઘટાડો લાવવા માટે ભલામણ કરવામાં આવી હતી. છે. સાથે જ માનક નિર્ધારણ, જેમાં ટેસ્ટિંગ ડિવાઈસની સાથે સંપર્કના દરેક બિંદુ હશે, તેમાં ઓછામાં ઓછા ભલામણ કરાયેલ ત્રિજ્યા હશે અથવા નરમ સામગ્રીથી બનેલું હોવું જોઈએ.
આ ઉપરાંત, ટુ-વ્હીલર્સ વાહનોમાં ફૂટરેસ્ટ જરૂરીયાતો માટે ધોરણોને પણ સૂચિત કરવામાં આવ્યા છે. દ્વિચક્રી વાહનોમાં, જો પાછળના સવારની પાછળનાં ભાગમાં હલકું કંટેનર લાગેલું છે, તો પાછળની સવારીને મંજૂરી આપવાની જોગવાઈ કરવામાં આવે છે, જો કે પરિમાણો અને કુલ વાહનનું વજન માટે માનદંડોને પુરા કરવામાં આવ્યા હોય.