થોડા સમયમાં, માર્ગ પરિવહન અને હાઇવે મંત્રાલયે સલામતીને ધ્યાનમાં રાખીને ઘણા નિયમોમાં ફેરફાર કર્યા છે. જ્યારે, કેટલાક નવા નિયમો પણ લાગુ કરવામાં આવ્યા છે. મંત્રાલયની નવી માર્ગદર્શિકા બાઇક ચલાવતા લોકો માટે છે.
ડ્રાઇવરની સીટ પાછળ હેંડ હોલ્ડ
મંત્રાલયની ગાઇડલાઇન મુજબ બાઇકની બંને બાજુ ડ્રાઇવરની સીટ પાછળ હેંડ હોલ્ડ હશે. તેનો હેતુ પાછળ બેઠેલા લોકોની સલામતી છે. હજી સુધી મોટાભાગની બાઇકોમાં આ સુવિધા નહોતી. આ સાથે બાઇકની પાછળ બેસનારાઓ માટે બંને બાજુ લેગ સ્ટેન્ડ ફરજિયાત કરવામાં આવ્યું છે. આ સિવાય બાઇકના પાછળના વ્હીલના ડાબા ભાગનો ઓછામાં ઓછો અડધો ભાગ સુરક્ષિત રીતે ઢંકાયેલો રહેશે, જેથી પાછળ બેસતા લોકોનાં કપડાં પાછલાં ટાયરમાં ફસાય નહી.
બાઇકમાં લાઈટ કન્ટેનર લગાવવા માટેની માર્ગદર્શિકા
મંત્રાલયે બાઇકમાં હળવા કન્ટેનર મૂકવા માટેની માર્ગદર્શિકા પણ જારી કરી છે. આ કન્ટેનરની લંબાઈ 550 મીમી, પહોળાઈ 510 મીલી અને ઉંચાઈ 500 મીમીથી વધુ ન હોવી જોઈએ. જો પાછલી સવારીની જગ્યાએ કન્ટેનર મૂકવામાં આવ્યું હોય તો ફક્ત ડ્રાઇવરને મંજૂરી આપવામાં આવશે.
મતલબ કે ત્યાં બીજી કોઈ સવારી બાઇક હશે નહીં. તો, જો વ્યક્તિ પાછલી સવારીની જગ્યા મૂકવામાં આવી હશે, તો બીજી વ્યક્તિને બાઇક પર બેસવાની મંજૂરી આપવામાં આવશે. સરકાર સમયે સમયે આ નિયમોમાં ફેરફાર કરશે.
જણાવી દઈએ કે તાજેતરમાં સરકારે ટાયર સંબંધિત નવી માર્ગદર્શિકા પણ બહાર પાડી છે. આ અંતર્ગત મહત્તમ 3.5 ટન વજનના વાહનો માટે ટાયર પ્રેશર મોનિટરિંગ સિસ્ટમ સૂચવવામાં આવી છે.
આ સિસ્ટમના સેન્સર દ્વારા ડ્રાઇવરને વાહનના ટાયરમાં હવાની સ્થિતિ વિશે માહિતી મળે છે. આ સાથે મંત્રાલયે ટાયર રિપેર કીટની પણ ભલામણ કરી છે. તેની રજૂઆત પછી, વાહનને વધારાના ટાયરની જરૂર રહેશે નહીં.